ต่างกันจริงมั้ยน้อ? ยางถูก VS ยางแพง กับความปลอดภัยที่จะได้รับ

ต่างกันจริงมั้ยน้อ? ยางถูก VS ยางแพง กับความปลอดภัยที่จะได้รับ

พื้นฐานสำคัญในการขับขี่รถยนต์คือความปลอดภัยแบบ Safety First นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ต้องใส่ใจกับอุปกรณ์ทุกชิ้นให้มีคุณภาพดีที่สุด ยิ่งเรื่องของยางนี่มองข้ามไม่ได้กันเลยนะทุกคน หากเป็นส่วนอื่นของรถมันพัง มันเจ๊งก็ยังพอจอดข้างทางกันได้ใช่มั้ยล่ะ แต่ถ้ายางระเบิดหรือแยกขึ้นมานี่เรื่องใหญ่เลยนะ โอกาสชนโครม หรืออุบัติเหตุรุนแรงมีสูงมากเว่อร์ แล้วแบบนี้ยางถูก VS ยางแพง ความปลอดภัยมันต่างจริงมั้ยน้อ? มาหาคำตอบกันดีกว่า


ความแตกต่างระหว่างยางถูก VS ยางแพง ความปลอดภัยที่จะได้รับ

1. ลักษณะของโครงยาง
    โครงยางจะทำหน้าที่เก็บลมพร้อมรองรับน้ำหนักตัวรถ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสุดๆ โดยประกอบด้วยเนื้อยาง เส้นลวด ไนลอน รวมถึงเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ซึ่งความต่างระหว่างของแพงกับของถูกมันอยู่ตรงการเลือก “วัตถุดิบ” ที่นำมาใช้
    โดยของแพง มักใช้เส้นลวดขนาดใหญ่ ทำให้โครงแข็งแรง ส่วนของถูก ใช้เพียงเส้นลวดเล็ก ยางบวมหรือแตกได้ง่ายกว่า นี่ยังไม่รวมกับนวัตกรรมที่ของแพงมักใช้ความทันสมัยของเทคโนโลยีมาถักให้คงทนใช้งานยาวนาน ผ่านการทดลองและใช้งานตามหลักวิศวะเรียบร้อยแล้ว ต่างกับของถูกที่ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าผ่านการทดลองแล้วหรือไม่
 
2. ประเภทของเนื้อยาง
    อย่าคิดว่าเนื้อยางของยี่ห้อถูกกับแพงจะเหมือนกันนะ เพราะไม่ใช่เลย! แม้ภายนอกอาจดูใกล้เคียงแต่จริงแล้วความต่างคือส่วนผสมของสารเคมี ปกติยาง 1 เส้นจะมียางพาราอยู่ประมาณ 25-30% นอกนั้นเป็นสารเคมีเพื่อช่วยการยึดเกาะถนน ทนทานต่อการสึกกร่อน
    หากใช้ยางราคาแพงก็จะมีการนำเอานวัตกรรมเข้ามาวิเคราะห์พร้อมคำนวณว่าควรใส่สารเคมีชนิดใด ปริมาณเท่าไหร่เพื่อผสมกันทำให้เนื้อยางออกมาดีเยี่ยม ต่างกับยางราคาถูกที่ไม่ค่อยมีการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้มากนัก
 
3. รูปแบบของลายยาง
    ปกติแล้วลายยางจะมีคุณสมบัติในการยึดเกาะถนนและทำให้เสียงรถระหว่างขับขี่เรียบรื่น โดยส่วนใหญ่ยางแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น จะมีการใช้เทคโนโลยีเฉพาะตัว แต่ยางราคาแพง จะมีการออกแบบลวดลายที่ผสานกันทั้งความเงียบขณะขับขี่และคุณสมบัติในการยึดเกาะถนน ซึ่งเป็นข้อดีต่อการขับขี่แบบไม่ต้องสงสัย ส่วนยางราคาถูกลงมาหน่อยก็อาจต้องเลือกว่าอยากได้ประโยชน์จากเรื่องไหนมากที่สุด
 
สรุปแล้วยางราคาถูก VS ยางราคาแพง ย่อมมีความแตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ เพราะการผลิตที่ใช้ต้นทุนสูง ราคาแพง ย่อมส่งผลให้ออกมาดีและมีความปลอดภัยมากกว่าเสมอ อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญต้องยกให้กับการดูแลรักษา เช็คสภาพก่อนใช้งาน และขับขี่ด้วยความปลอดภัยร่วมด้วย

__________________

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำ สามารถติดต่อสอบถามกับแอดมินสุดสวยได้ที่
📱Line Official : @shulin (มี @ ด้วยนะคะ)
📱Tel.              : 092-699-2253

กลับไปยังบล็อก