ผ้าเบรคราคาแพงกับราคาถูก ต่างกันอย่างไร?

ผ้าเบรคราคาแพงกับราคาถูก ต่างกันอย่างไร?

ผ้าเบรคมอเตอร์ไซค์ของแพง VS ของถูก ต่างกันจริงหรือแค่อัพเงินเพิ่ม
    ผ้าเบรครถมอเตอร์ไซค์ เมื่อถึงเวลาตามรอบระยะทางก็จำเป็นต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว เรื่องนี้วัยรุ่นที่มีรถคู่ใจคงรู้ดี กระนั้นผ้าเบรคนั้นมีทั้งราคาแพงและราคาถูกให้เลือกใช่้ บางคนอาจคิดสงสัยอยู่ว่าความต่างของราคา ส่งผลให้คุณภาพต่างกันจริงหรือแค่อัพเงินเพิ่มไปเท่านั้น? และเพื่อไขข้อข้องใจ เราขอเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ไปเลย

ผ้าเบรคมอเตอร์ไซค์ของแพงต่างจากของถูกจริงหรือแค่อัพเงินเพิ่ม
    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผ้าเบรคเป็นชิ้นส่วนของรถมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญมาก โดยระบบเบรคจะมี 2 ระบบใหญ่ ๆ คือ "ดิสเบรค" และ "ดรัมเบรค" บางรุ่นใช้ดรัมเบรคเพื่อห้ามล้อ ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ขณะที่บางรุ่นเลือกใช้ดิสเบรคเฉพาะล้อหน้าหรือล้อหลัง แต่ถ้าเป็นบิ๊กไบค์ส่วนใหญ่ใช้ดิสเบรคทั้งล้อหน้าและล้อหลัง เพื่อชะลอแรงม้าที่มีกำลังสูง เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับชาว 2 ล้อได้เป็นอย่างดี กระนั้นผ้าเบรคสามารถแบ่งได้ตามเนื้อความนิ่ม 3 ระดับ คือ

1. ระดับ Soft
    เนื้อผ้าเบรคจะตอบสนองแรงกดให้อย่างดีที่สุด พร้อมช่วยหยุดรถได้ในระยะทางที่สั้นมากขึ้น ซึ่งมีการใช้วัสดุในการผลิตตามคุณภาพ ในระดับราคาที่แตกต่างกัน โดยข้อเสียของผ้าเบรคระดับนิ่มจะสึกหรอได้ไวมาก เมื่อเทียบกับอายุการใช้งาน จานเบรคจะมีสีหม่นไม่ค่อยเงาเมื่อใช้งานไปเรื่อยๆ และมีราคาแพง

2. ระดับ Medium
    ส่วนใหญ่แล้วผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์มักจะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ที่มีคุณสมบัติทนต่อการเสียดสี หรือทนต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งสามารถบำรุงรักษาได้ง่ายมาก ราคาไม่แพงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าเดิม

3. ระดับ Hard
    เนื้อวัสดุแข็งมากกว่า 2 แบบที่กล่าวมา โดยจะเหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วสูง มีคุณสมบัติที่ทนความร้อนได้ดี เพราะผ้าเบรคจะไหม้ยากและทนทานต่อหลายๆ สภาพอากาศ ซึ่งเป็นผ้าเบรคชนิดที่บำรุงรักษาได้ง่ายมาก ใบจานดิสเบรคสวยใส สะอาดเงางาม แต่ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน คือเสียงดัง เพราะตามคุณสมบัติแล้วจะเป็นเนื้อที่แข็ง จานดิสเบรคเป็นร่องง่าย และสึกหรอได้ไวมาก

คราวนี้เมื่อถามว่าผ้าเบรคของแพงกับของถูกต่างกันมากหรือไม่ ก็ต้องยอมรับว่าคุณภาพของสินค้าราคาแพงส่วนใหญ่ย่อมดีกว่าของถูกเป็นเรื่องปกติ แต่ทั้งนี้ก็อยากให้วัยรุ่นทั้งหลายเลือกซื้อจากยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ มีมาตรฐานความปลอดภัยรองรับ หรืออาจดูรีวิวจากผู้ใช้งานจริงยิ่งสามารถใช้ตัดสินใจเลือกซื้อได้ดีเข้าไปใหญ่ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยตลอดทั้งการเดินทาง และอย่าลืมเลือกประเภทผ้าเบรคที่เหมาะกับรถของตนเองด้วยนะ งานนี้เส้นทางไหนก็หมดห่วง ซิ่งสะใจ เบรคหนึบ เพิ่มความปลอดภัยให้กับตนเอง คนซ้อน และเพื่อนร่วมทางด้วย
______________________________

สนใจสอบถามหรือเลือกซื้อ สามารถ Inbox หรือคลิ๊กลิ้งค์ด้านล่างได้โล้ดด
🛍️Website : https://www.shulinmoto.com/
🛍️Shopee : https://bit.ly/3BKIJCX
🛍️Lazada : https://bit.ly/3r1RbJ4

📱Line : @shulin
📱FB : https://bit.ly/3LEwj3Y
📱IG : https://bit.ly/3Rjqjiw
📱Tel. : 092-699-2253

กลับไปยังบล็อก