รู้มั้ยวัยรุ่น! ใส่หมวกกันน็อคมันปลอดภัยยังไง แล้วมีกี่แบบล่ะเนี่ย?

รู้มั้ยวัยรุ่น! ใส่หมวกกันน็อคมันปลอดภัยยังไง แล้วมีกี่แบบล่ะเนี่ย?

ไหนใครเป็นสายซิ่ง สายแว้นกันบ้าง? ถ้าใครเป็นสายนี้แอดขอแนะนำให้รู้จักกับอุปกรณ์ป้องกันที่สำคัญที่สุดในการ Safety ชีวิตติดสปีดของทุกท่าน อย่างหมวกนิรภัยหรือที่ทุกคนเรียกกันว่าหมวกกันน็อค ซึ่งแอดเชื่อว่าต้องมีบางคนแอบลังเล แล้วต้องการคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับการใส่หมวกกันน็อคให้ปลอดภัยด้วยวิธีที่ถูกต้อง แล้วหมวกกันน๊อคที่เหมาะกับคุณมีให้เลือกกี่แบบกี่สไตล์?? ดังนั้นแอดไม่อยากให้วัยรุ่นต้องมานั่งเสิร์ชหาหลายเว็บให้ปวดหัว เพราะแอดได้ยกข้อมูลที่ทุกท่านต้องการมาไว้ที่นี่แล้ว!!!

ใส่หมวกกันน็อคแล้วปลอดภัยยังไงนะ?
การใส่หมวกกันน็อคในการขับขี่บนท้องถนน นอกจากจะไม่ต้องระแวงคุณจ่าคุณหมวดแล้ว ยังช่วยให้ขับขี่ไปไหนมาไหนได้อย่างปลอดภัย สบายใจทั้งตัวเองและคนที่คอยห่วงใยเราอยู่ที่ไหนสักแห่ง เนื่องด้วยจุดประสงค์ของอุปกรณ์ชนิดนี้ทำหน้าที่ช่วยป้องกันส่วนของศีรษะซึ่งถือเป็นจุดสำคัญและเป็นจุดที่เสี่ยงต่อการหมดสติเสียชีวิตมากที่สุด หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็จะสามารถลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บรุนแรงได้ เช่น สมองได้รับการกระทบกระเทือน, กะโหลกศีรษะร้าว หรือกระทั่งเสียชีวิต ฯลฯ

สาเหตุที่หมวกกันน็อคสามารถลดความเสี่ยงจากแรงกระแทกได้ เพราะวัสดุที่ใช้ผลิตมีความแข็งแรง ทนทานมาก ยิ่งถ้ามีคนซ้อนเป็นสาวๆ ก็อย่าลืมให้ใส่ไปด้วยกันเลยนะ เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วสาวๆเกิดไถลไปกับพื้นถนน เดี๋ยวจะเสียโฉมเอานะ อย่าหาว่าแอดไม่เตือน!!!

อีกเหตุผลที่อยากให้ทุกคนใส่ใจมากขึ้นคือ ระหว่างขับขี่มักมีลมตีหน้าหรือมีเศษฝุ่นผงกระเด็นเข้าดวงตา ทำให้เกิดอาการแสบตา ดังนั้นการใส่หมวกกันน็อคไว้ก็จะช่วยป้องกันสิ่งเหล่านี้ในระหว่างขับขี่ได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยป้องกันแสงแดดไม่ให้ส่องหน้าดำไหม้ได้ ซึ่งคุณสามารถขับไปไหนไกลๆได้อย่างหมดกังวลหายห่วง

แล้วหมวกกันน็อคมีให้เลือกกี่แบบล่ะเนี่ย?
โดยทั่วไปแล้วหมวกกันน็อคสำหรับใช้งานทั่วไป แบ่งออกเป็น 5 ประเภทด้วยกัน โดยมีจุดเด่นแตกต่างกันดังนี้

1. หมวกกันน็อคเต็มใบ - ถือว่าปลอดภัยสูงสุด เพราะจะมีฟองน้ำจัดทรงรูปหน้าของผู้สวมใส่ ให้เห็นแค่หน้าและดวงตา
⛑️แล้วหมวกกันน็อคเต็มใบราคาแพงกับราคาถูกแตกต่างกันอย่างไร?? >> shorturl.at/gxCTX

2. หมวกกันน็อคเปิดหน้า - มีความปลอดภัยระดับปานกลาง เพราะจะครอบตรงศีรษะ มีตัวล็อค สามารถเลือกซื้อได้ทั้งแบบมีกระจกปิดด้านหน้าหรือเปิดหน้าล้วนๆ มุมมองสายตากว้างกว่าแบบเต็มใบ

3. หมวกกันน็อคครึ่งใบ - ลักษณะจะเป็นการสวมครอบศีรษะเฉยๆ ไม่ได้ป้องกันมาจนถึงท้ายทอย ใบหน้า หรือคาง บางใบมีชิลล์กันลมได้บ้าง แต่ก็ไม่ได้ช่วยป้องกันความปลอดภัยมากเท่า 2 แบบแรก

4. หมวกกันน็อคยกคาง – รวมเอาแบบเต็มใบกับเปิดหน้าไว้ด้วยกัน คือล็อคศีรษะได้ดี แต่ก็ยังยกคางขึ้นได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน >> สามารถดูความน่าสนใจของหมวกกันน็อคยกคางแต่ละรูปแบบได้ที่ shorturl.at/hnvLW

5. หมวกกันน็อควิบาก / กึ่งวิบาก / ทัวร์ริ่ง - นิยมใช้เพื่อการแข่งขัน หรือเส้นทางวิบากเป็นเนิน ตรงคางกับศีรษะจะยื่นออกมามากกว่าหมวกปกติเพื่อไม่ให้คางกระแทกหมวกและมักมีแว่นหรือกระบังลมปิดป้องกันด้วย

จริงๆแล้วไม่ว่าวัยใดก็ต้องไม่ลืมสวมหมวกกันน็อกอยู่เสมอ ทั้งนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อควรเลือกหมวกที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ด้วย เพราะถือเป็นความปลอดภัยที่มั่นใจได้ มีผู้เชี่ยวชาญยอมรับ แล้วถนนทุกเส้นก็ไม่ใช่เรื่องอันตรายอีกต่อไป!!!

______________________
หากมีข้อสงสัยหรือคำแนะนำ สามารถติดต่อสอบถามกับแอดมินสุดสวยได้ที่
Line Official : @shulin (มี @ ด้วยนะคะ)
Tel. : 092-699-2253
กลับไปยังบล็อก