หมวกกันน็อคเต็มใบราคาแพงและราคาถูกต่างกันอย่างไร?

หมวกกันน็อคเต็มใบราคาแพงและราคาถูกต่างกันอย่างไร?

ถ้าคุณมองว่าหมวกกันน็อคราคาแพงกับราคาถูกก็ไม่ได้ต่างกันมาก แสดงว่าคุณยังไม่เคยได้สัมผัสกับหมวกกันน็อคระดับพรีเมี่ยมของจริง!
เคยสงสัยมั้ย? ทำไมบางคนต้องซื้อหมวกกันน็อคราคาเป็นหมื่นเป็นแสน ทั้งที่ราคาหลักพันก็ใช้งานได้เหมือนกัน? แต่คุณมั่นใจจริงหรือ...ว่าคุณภาพการใช้งานจะเหมือนกันอย่างที่ตาเห็น คุณอาจมองว่าก็แค่วัสดุที่ดีกว่า ทนทานกว่า แบรนด์ดังกว่า แล้วเอามาอัพราคาสูงๆ ก็เท่านั้นเอง แต่ถ้าเหตุผลแค่นั้นทำไมหลายๆ คนจึงตัดสินใจซื้อหมวกกันน็อคที่มีราคาแพงกว่าราคาทั่วไป แต่..การที่พวกเขาตัดสินใจซื้อหมวกกันน็อคราคาแพงกว่าหลายเท่า ไม่ใช่เพราะรวยหรือเงินทองเหลือใช้ แต่สิ่งที่เขาได้มานั้นมันคุ้มค่ากับชีวิตของนักขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ต่างหาก ซึ่งเหตุผลที่หลายคนมองว่าก็แค่วัสดุดีกว่า คงทนกว่า และนี่ก็เป็นส่วนที่คุณจะได้รับจากหมวกกันน็อคราคาหลักหมื่น แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ดังนั้นวันนี้มาดูกันเลยว่าอะไรที่ทำให้คนยินดีควักเงินในกระเป๋าเป็นหมื่นๆ เพื่อซื้อหมวกกันน็อคใบเดียว

วัสดุคุณภาพที่ได้รับรองมาตรฐานระดับ Global
หมวกกันน็อคราคาแพงบางรุ่นมีการใช้ "Carbon Fiber" ซึ่งเป็นวัสดุที่ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุประเภทอื่นอย่าง เรซิน ABS, คอมโพสิต และ GRP มาเป็นวัสดุที่สามารถช่วยลดแรงกระแทกได้ที่สุด นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบาที่สุดในอัตราส่วนความแข็งแรงที่สูงสุดอีกด้วย

ลมไหลเวียนถ่ายเทได้ดี
การที่มีการใช้ระบบ Aerodynamics จะช่วยทำให้รูอากาศตักอากาศที่ปะทะขึ้นมา ซึ่งทำให้ลมสามารถกระจายแล้วไล่ฝ้าที่ชิลด์ออกไปได้ นอกจากนี้หมวกกันน็อคที่มีระบบ Aerodynamics จะทำให้เวลาหมวกกันน็อคปะทะกับลมนั้น จะเหมือนลมผ่านหมวกกันน็อคไปเลย ส่งผลให้ไม่มีลมที่เป่าเข้ามาทำให้ช่วงตารู้สึกร้อนจากลมภายนอก

สวมใส่สบาย กระชับเข้ากับศีรษะ ซิ่งเร็วแค่ไหนก็ไม่ส่าย
มีการคำนวณสรีระของศีรษะให้นวมข้างในสามารถรองรับเข้ากับศรีษะของแต่ละบุคคลได้กระชับพอดี ทำให้สวมใส่สบายในระยะยาว โดยทุกใบจะมีมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งต่างจากหมวกกันน็อคราคาถูกที่แต่ละใบอาจจะไม่ได้มีมาตรฐานเดียวกัน จนเกิดเป็นปัญหาในการเลือกซื้อหมวกกันน็อคของแต่ละคน ที่ถึงแม้เลือกซื้อรุ่นเดียวกันแต่อาจได้ขนาดและความกระชับที่แตกต่างกัน

ความสวยงามและความประณีต
มีการออกแบบที่ Profressional ใส่ใจในรายละเอียด อันเนื่องจากการที่มีแบรนด์และราคาหลาอยู่บนหน้า ทำให้ศักดิ์ศรีมันค้ำคอ ดังนั้นจึงสามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าเลยว่าหมวกกันน็อคตีแบรนด์ราคาหรู กับหมวกกันน็อคตลาดนัดราคาถูกนั้น มีการออกแบบและความใส่ใจในรายละเอียดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

คุณภาพ ความคงทน มาตรฐานความปลอดภัย
แน่นอนว่าจากการที่หมวกกันน็อคราคาแพงใช้วัสดุที่ดี ย่อมส่งผลให้คุณภาพของสินค้าดีกว่าหมวกกันน็อคราคาถูก แล้วการที่ใช้วัสดุที่มีคุณภาพก็สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้ดีกว่าอย่างแน่นอน

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ได้ยกตัวอย่างความแตกต่างของหมวกกันน็อคราคาแพงที่มีคุณค่ามากกว่าหมวกกันน็อคราคาถูกอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นแล้วการที่หมวกกันน็อคมีราคาแพงนั้นไม่ใช่เพียงอัพเกรดบางสิ่งบางอย่างเล็กน้อยแล้วอัพราคาเท่านั้น แต่เป็นการเปลี่ยนจากวัสดุราคาถูกมาเป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูงในทุกองค์ประกอบ นอกจากนั้นยังมีการออกแบบที่คำนึงถึงผู้ใช้งานมากกว่าหมวกกันน็อคราคาถูกที่ผลิตออกมาเพื่อการใช้งานได้เท่านั้น

_______________________

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำ สามารถติดต่อสอบถามกับแอดมินสุดสวยได้ที่
Line Official : @shulin (มี @ ด้วยนะคะ)
Tel. : 092-699-2253

กลับไปยังบล็อก