หมวกกันน็อค carbon kevlar ดีจริงไหม

หมวกกันน็อค carbon kevlar ดีจริงไหม

ถามมา-ตอบไป เจ้าเชื่อในพลังของหมวกกันน็อก Carbon Kevlar บ่?
นักบิดสายซิ่งหลาย ๆ คนเกิดความสงสัยแบบไม่ต้องสืบแน่นอน เพราะเมื่ออยากซื้อหมวกกันน็อกมาใช้แล้วร้านมักจะแนะนำเป็น Carbon Kevlar เลยอยากรู้มาก ๆ ว่ามันดียังไง เหตุผลอะไรที่เราต้องเลือกใช้งาน ถามมาแบบนี้ทำได้ด้วยตอบไปชัด ๆ แอบบอกว่าพลังของหมวกกันน็อกดังกล่าวมันช่างสุดปังชนิดที่อ่านจบรีบไปซื้อมาใช้ทันทีเลยทีเดียว

วัสดุที่ใช้ทำหมวกกันน็อก Carbon Kevlar เป็นชนิดพิเศษ
พลังของหมวกกันน็อก Carbon Kevlar นั้นยิ่งใหญ่เกรียงไกรมาก จึงอยากให้ลองเทียบกับวัสดุประเภทอื่นว่ามันเจ๋งเป้งขนาดไหน!


- Fiberglass : มีการทำขึ้นรูปที่ยากกว่าแบบอื่น ๆ โดยจะนำใยแก้วใส่ที่พิมพ์แล้วเทเรซินเพิ่มเติม ก่อนใช้ความร้อนสูงหลอม ทำซ้ำจนได้โครงสร้างร่างแหถัก


- ABS หรือ Thermoplastic ที่ตัวโครงสร้างเป็นโพลคาร์บอเนต ที่จะอาศัยตัวช่วยโฟมมาเพิ่มค่ามาตรฐาน สวมใส่แล้วไม่ร้อน ระบายอากาศได้ดี


- Advance Fiberglass : เป็นขั้นตอนการทำที่เหมือนกับการทำไฟเบอร์กลาสแบบธรรมดา แต่วัสดุจะมีการผสมเรซินเพิ่มเติม จึงไม่ต้องทำทีละขั้นตอน เสร็จง่าย ใช้งานง่าย ปลอดภัย


- Carbon Kevlar : ปิดท้ายที่รูปแบบคาร์บอนผสมเคฟล่า มีขั้นตอนการทำที่เหมือนกับไฟเบอร์กลาส แต่จะเปลี่ยนไปใช้เคฟล่าแทนไฟเบอร์กลาส ซึ่งวัสดุนี้มีความแข็งแรงทนทานมากกว่า

แล้วเหตุผลอะไรที่ต้องเชื่อพลังหมวกกันน็อก Carbon Kevlar
1. ความทนทาน
หมวกกันน็อค Carbon Kevlar เป็นการผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่น้ำหนักเบา สีสันสวยงาม ลาดลายสุดปัง แต่ถึงจะน้ำหนักเบาก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาขณะสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็น รอยขีดช่วย หรือการแตกร้าว ชำรุดเสียหาย


2. ความแข็งแรง
หมวกกันน็อค Carbon Kevlar จะแข็งแรงมากกว่าวัสดุอื่น โดยเฉพาะตัวหมวกอย่างที่บอกเป็นวัสดุแบบคาร์บอนไฟเบอร์รองรับแรงกระแทกได้ดี แรงกระแทกจะกระจายตัวทำให้ไม่เจาะจงอยู่ที่ที่เดียว หัวของผุ้สวมใส่ไม่ต้องรับเต็ม ๆ จุดเดียว


3. ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ
สุดท้ายคือเรื่องของความสามารถในการทนทานต่อสภาพอากาศ ที่ไม่ว่าจะสภาพอากาศร้อนจัด หนาวจัด หรือฝนตกมามากแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหาต่อการสวมใส่ ช่องระบายอากาศมีให้หลายช่อง มีระบบป้องกันหมอก ฝ้าขึ้นชิลล์ และด้วยความที่น้ำหนักเบาก็จะทำให้ผู้ขับขี่ที่สวมใส่คล่องตัวมากขึ้น ลดน้ำหนักที่กดลงคอได้อย่างดี

หมวกกันน็อค Carbon Kevlar มีความน่าสนใจอย่างมากด้วยปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ และคุณก็คงเตรียมเงินไปเลือกซื้อกันแล้วใช่มั้ยสู การันตีของดีอยู่ที่หัวเพิ่มความปลอดภัยต่อการขับขี่ ทว่าก็อย่าลืมเลือกยี่ห้อที่ได้มาตรฐาน มีการรับรองความปลอดภัยจาก มอก. ด้วยล่ะ

______________________
หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำ สามารถติดต่อสอบถามกับแอดมินสุดสวยได้ที่
Line Official : @shulin (มี @ ด้วยนะคะ)
Tel. : 092-699-2253
กลับไปยังบล็อก