เท่หล่อบอกต่อด้วย! ความหนาของขอบยางมีผลต่อการขับขี่รึเปล่า?

เท่หล่อบอกต่อด้วย! ความหนาของขอบยางมีผลต่อการขับขี่รึเปล่า?

การออกรถมอเตอร์ไซค์มาซักคัน ยิ่งถ้าเป็นกลุ่มบิ๊กไบค์ด้วยแล้ว ไม่ใช่แค่ความสะดวกของการเดินทางอย่างเดียวแต่ยังมองถึงความหล่อ เท่ สาวที่ไหนเห็นเป็นต้องกรี๊ดสลบ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ตัวรถหรือการดีไซน์เพียงอย่างเดียว แต่มันยังรวมถึงทุกอุปกรณ์แม้กระทั่ง “ยาง” ที่เหล่าสิงห์นักบิดทั้งหลายต่างสงสัยว่า ถ้าหากเลือกขอบยางหนาๆ จะมีผลต่อความเท่ ความหล่อ หรือส่งผลอย่างไรในระหว่างการขับขี่บ้าง? ลองหาคำตอบไปพร้อมกันเลย

1. ขอบยางคืออะไร มีผลต่อการขับขี่มากน้อยแค่ไหน
    ขอบยาง คือ บริเวณที่อยู่ริมด้านนอกสุดของยางทั้ง 2 ด้าน ซึ่งปกติแล้ววัตถุดิบหลักที่อยู่บริเวณนี้จะมีเส้นลวดเหล็กกล้า (High Carbon Steel) สำหรับการยึดปลายทั้ง 2 ด้านของโครงยางให้เกิดความแข็งแรง ดังนั้นหากขอบยางถูกผลิตด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี การยึดเกาะถนนก็จะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยลดความกังวลใจในเรื่องอุบัติเหตุไปได้เยอะมาก
    ขณะที่ยางประเภทไม่มียางใน หรือ Tubeless Tire ตัวขอบยางยิ่งมีความสำคัญหนักขึ้นไปอีก เพราะหน้าที่หลักคือช่วยป้องกันไม่ให้ลมยางด้านในรั่วซึมออกมาภายนอก จนยางเกิดความเสียหายใช้การต่อไม่ได้ หรือเลวร้ายถึงขั้นต้องเปลี่ยนยางใหม่กันเลยทีเดียว ดังนั้นหากขอบยางชนิดนี้มีคุณภาพสูงก็สบายใจหายห่วง ลมไม่รั่ว ล้อไม่ฝืด บิดแซงทางโค้งไปได้ทั่วทิศเมืองไทย

2. ขอบยางหนาขับแล้วเท่จริงรึเปล่านะ?
    ใครที่กำลังสงสัยว่าการเลือกความหนาของขอบยางเยอะๆ มีผลต่อความเท่ หล่อ สาวกรี๊ดระหว่างขับขี่หรือไม่ จริงๆ แล้วตรงนี้แทบไม่มีผลเท่าไหร่นัก เพราะเอาเข้าจริงขนาดของยางทุกส่วนต้องสมดุลกันอยู่แล้ว หากมีส่วนไหนโดดไปมากกว่าเพื่อนมันไม่ได้นำมาซึ่งความเท่ แต่เป็นความอันตรายสู่ความตายมากกว่า ดังนั้นข้อสรุปที่ชัดเจนเลยคือ อย่าเอาความหนาของยางมาอ้างถึงเรื่องความเท่เลย เน้นความปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า เพราะเมื่อไหร่ที่ขับขี่ปลอดภัย สาวที่ไหนต่างก็อยากซ้อนท้ายอยู่แล้วไม่ต้องห่วงเลยพ่อรูปหล่อ

นี่คือข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องของขอบยางกับความหนาที่หลายคนสงสัย บอกเลยจริงแล้วการออกแบบอุปกรณ์ทุกอย่างของรถล้วนสร้างมาเพื่อความสมดุลและความปลอดภัยของผู้ขับขี่ทั้งสิ้น หากมีการนำไปดัดแปลงบ้างจนเห็นภายนอกแล้วรู้สึกว่ามันโดน มันจี๊ดใจ แต่ผลลัพธ์สุดท้ายก็ต้องเน้น Safety First เอาไว้ก่อน เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าจะเอาแค่เรื่องเท่ๆ คูลๆ แต่ดันมีอุบัติเหตุจนต้องบาดเจ็บ หรือรุนแรงชนิดไม่อยากคิดว่าน่ากลัวแค่ไหน
________________________

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำ สามารถติดต่อสอบถามกับแอดมินสุดสวยได้ที่
📱Line Official : @shulin (มี @ ด้วยนะคะ)
📱Tel. : 092-699-2253

กลับไปยังบล็อก