เลือกซื้อยางในยังไงให้เหมาะกับรถตัวเอง

เลือกซื้อยางในยังไงให้เหมาะกับรถตัวเอง

เป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่ต้องซื้อยางในสำรองเอาไว้ในกรณีที่คุณเดินทางแล้วเกิดยางรั่วหรือยางแตกจากปัจจัยต่างๆ ทั้งนี้จะรู้ได้อย่างไรว่ายางในขนาดใดเหมาะกับรถของเรามากที่สุด ลองนำเทคนิคที่จะแนะนำเหล่านี้ไปวางแผนและใช้งานกันได้เลย

  1. เลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ – ถือเป็นสิ่งสำคัญสุดในการซื้อยางในเลยก็ว่าได้ อย่าลืมว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องเงินที่เสียแต่ยังหมายถึงความเสี่ยงต่อชีวิตของตนเองและคนซ้อนด้วย ลงทุนเพิ่มเงินอีกนิดแต่ได้ของดีมีคุณภาพ ยังไงก็คุ้มกว่าอยู่แล้ว

  2. ประเมินหน้ากว้างและความสูงของยาง – ยางรถมอเตอร์ไซค์แต่ละคันมีขนาดแตกต่างกันออกไปทั้งหน้ากว้างและความสูง เช่น รถตลาดทั่วไปขนาดจะเล็กกว่ากลุ่มรถบิ๊กไบค์ การเลือกยางในที่ดีต้องรู้ขนาดหน้ากว้างและความสูง จากนั้นเลือกขนาดยางในให้พอดีมากที่สุด อย่าเล็กเกินไปเพราะโอกาสยางแตกหรือยางระเบิดมีง่ายกว่า

  3. ต้องอยู่ในถุงที่ปิดสนิทอย่างดีก่อนใช้งาน - เมื่อไหร่ก็ตามที่ยางในมีรอยรั่วโอกาสที่จะเกิดปัญหามีสูงมาก ก่อนจ่ายเงินจึงต้องสังเกตลักษณะของถุงห่อหุ้มมีการปิดสนิทอย่างดี ไม่มีรอยฉีกขาด หรือรอยเจาะใดๆ เพราะรอยดังกล่าวอาจลึกไปจนถึงตัวยางในได้เช่นกัน

เพราะยางในคืออีกชิ้นส่วนสำคัญของรถมอเตอร์ไซค์ อย่าคิดแค่เลือกแบบไหน ยี่ห้อใดก็ได้ เพราะถ้าไม่มีมาตรฐาน ไม่เหมาะกับการใช้งาน นั่นเท่ากับความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับคุณ

กลับไปยังบล็อก