เสื้อการ์ดช่วยลดการบาดเจ็บขณะเกิดอุบัติเหตุได้จริงไหม?

เสื้อการ์ดช่วยลดการบาดเจ็บขณะเกิดอุบัติเหตุได้จริงไหม?

เสื้อการ์ดช่วยลดความรุนแรงจากอาการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุจริงปะ?
พร็อพนักบิดมีให้เลือกใช้งานหลากหลายมาก หนึ่งในนั้นก็คือเสื้อการ์ดที่ใคร ๆ ต่างก็บอกว่าช่วยลดความรุนแรงจากอาการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้ กระนั้นหลายคนก็เกิดความสงสัยว่าสิ่งที่บอกช่วยลดนั้นจริงรึปะ?? หรือแค่อยากให้คนเลือกซื้อเท่ ๆ เท่านั้น... ขอถามย้อนกลับไปหน่อยว่า แล้วถ้าล้มทีอยากเจ็บนิด ๆ เหมือนมดกัดนิดเดียวไหมล่ะ ใครอยากรู้ก็ลองไปติดตามคำตอบผ่านบทความนี้ดู

เสื้อการ์ดช่วยลดอาการบาดเจ็บที่รุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุจริงปะ?

เสื้อการ์ด หรือเสื้อแจ็คเก็ตสำหรับวัยรุ่นนักบิดบิ๊กไบค์ รวมถึงมอเตอร์ไซค์ใด ๆ ก็ตาม เป็นพร็อพที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ เพราะช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับตัวเอง ซึ่งการซื้อมาสวมใส่ไม่ใช่เพื่อความเท่เท่านั้นแต่ขอบอกเลยว่าเสื้อการ์ดนี้มีส่วนในการช่วยปกป้องร่างกายของเราที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะอย่าง หลัง ข้อศอก ไหล่ เมื่อเสียหลักล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุมีการกระแทกกับพื้นถนนก็จะช่วยผ่อนหนักให้กลายเป็นเบาได้ อาการบาดเจ็บที่ดูจะรุนแรงก็เบาลง ยิ่งใครที่ชอบขับขี่แบบบิดเร็วแรงแซงทุกโค้งต้องมีสวมใส่กันไว้สักตัวเลยจริง ๆ
และไม่ใช่แค่อาการบาดเจ็บแต่ยังช่วยป้องกันแสงแดด ลม และฝนได้ดีด้วย แต่ด้วยอากาศประเทศไทยที่ค่อนข้างร้อน ทำให้เรามักจะเห็นบรรดาวัยรุ่นนักบิดสวมใส่เสื้อการ์ดนี้ในช่วงอากาศเย็นมากกว่า ทั้งที่จริงก็อยากให้ทำความเข้าใจใหม่อีกว่ายังมีเสื้อที่สวมใส่กับอากาศร้อน ๆ ของประเทศไทยได้ด้วย และไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝนตกชุ่มฉ่ำ หนาวจับใจใด ๆ ใส่ได้หมด เรียกได้ว่าซื้อครั้งเดียวได้ทั้งความหล่อเท่ และช่วยลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย


อย่างที่บอกไปว่าพร็อพนักบิดมีให้เลือกหลากหลายมาก ๆ นอกจากเสื้อการ์ดแล้ว ก็ยังสามารถหาซื้ออื่น ๆ มาสวมใส่ด้วยได้ ไม่ว่าจะเป็น ถุงมือไว้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ช่วยไม่ให้มือถลอก หรือเป็นแผลขนาดใหญ่ได้เมื่อล้มแล้วครูดไถลไปกับพื้นถนน ป้องกันเศษหินเศษหินทิ่มแทง


หมวกกันน็อกที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ ซึ่งมีให้เราเลือกหลายประเภทมาก และมีส่วนช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บมือหัวกระแทกพื้นได้ดีถึง 72% ใบหน้า ดวงตาไม่เป็นอันตราย รวมถึงเวลาที่แสงแดดจัด หรือลมตีหน้าก็ช่วยป้องกันได้ด้วย


รองเท้าสำหรับขับขี่ ที่มีให้ 2 แบบไปเลย กับหุ้มข้อสั้น และบูทยาว ช่วยลดรอยถลอกและแผลขนาดใหญ่เมื่อรถล้มได้ดี


ซึ่งทั้งหมดนี้จริง ๆ ก็เป็นพร็อพที่ช่วยให้นักบิดหลายคนได้รับความปลอดภัย จากหนักก็กลายเป็นเบาได้ง่าย ๆ ซึ่งเสื้อการ์ดที่หลายคนสงสัยก็ต้องบอกว่าช่วยลดอาการบาดเจ็บรุนแรงจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้จริง ๆ แนะนำซื้อมาสวมใส่ขณะขับขี่ดีกว่า ต่อให้ไม่ล้มก็ช่วยกันแดด กันลมได้นะ

กลับไปยังบล็อก